Địa điểm hiện tại: Đi đến trang chủ tin tức lanqiu

Hàng tồn kho | Mười thành tích hàng đầu trong sự nghiệp của James: 4MVP & 4FMVP. Nhiều kỷ lục mà không ai có thể vượt qua.

2024-04-26 22:52:03
27

(Bài viết gốc được xuất bản vào ngày 28 tháng 2 và tác giả là Greg Swartz của Bleachers. Nội dung bài viết không đại diện cho quan điểm của người dịch)

LeBron James đã và đang làm nên lịch sử...

Khi tiền đạo 39 tuổi sắp trở thành người đầu tiên Người trong lịch sử NBA ghi hơn 40.000 điểm sự nghiệp Với tư cách là một cầu thủ, vô số thành tích trong sự nghiệp 21 năm của James sẽ tạo thêm một tầng vinh quang nữa. Tuy nhiên, tổng số điểm sự nghiệp hơn 40.000 điểm được xếp ở đâu trong số tất cả những thành tích của James? MVP, các chuyến đi All-Star, các đội All-NBA, kỷ lục ghi bàn lịch sử... James có quá nhiều thành tích lớn trong lý lịch của mình.

Greg Swartz của Bleachers đếm mười thành tích lớn nhất trong sự nghiệp của James. Bài viết này chỉ tập trung vào thành tích cá nhân của anh ấy và không bao gồm bất kỳ nội dung nào liên quan đến đội. Hãy chú ý đến thành tích trên sân của James, và thành tích ngoài sân của anh ấy cũng ấn tượng không kém.

10. Tân binh của năm

NBA hàng năm Được trao giải Tân binh của năm nhưng mùa giải tân binh của James (mùa giải 2003-04) thực sự phi thường. Trước khi James tham gia giải đấu, các trận đấu ở trường trung học của anh thường được phát sóng trên toàn quốc. Không có cầu thủ nào gia nhập NBA với sự cường điệu của giới truyền thông và áp lực bên ngoài như anh. Vào thời điểm đó, việc các cầu thủ phải chơi 2, 3 hoặc thậm chí 4 năm đại học trước khi vào NBA là điều rất bình thường. James vào NBA với tư cách là lựa chọn số 1 trong tuyển tập khi chỉ mới 18 tuổi sau khi tốt nghiệp trung học. trường học. Đáp lại, James trở thành tân binh duy nhất trong lịch sử ghi trung bình ít nhất 20 điểm, 5 rebound và 5 kiến ​​​​tạo mỗi trận vào thời điểm đó, sánh ngang với Michael Jordan và Oscar Robertson. Anh cũng là tân binh trẻ nhất của năm chiến thắng trong lịch sử giải đấu.

James không phải không có đối thủ cạnh tranh. Trong mùa giải tân binh, Anthony ghi trung bình 21 điểm mỗi trận với Nuggets và giành được 40 trong số 118 phiếu bầu ở vị trí đầu tiên. Heat's Wade ghi trung bình 16,2 điểm và 4,5 kiến ​​​​tạo mỗi trận trong mùa giải tân binh của anh ấy, và Bosh của Raptors ghi trung bình 11,5 điểm và 7,4 rebounds mỗi trận trong mùa giải tân binh của anh ấy. Khi James lần đầu gia nhập Cavaliers với đội hình nghèo nàn, anh phải tự mình chơi bảo vệ điểm, dưới sự dẫn dắt của anh, số trận thắng của Cavaliers đã tăng gấp đôi so với mùa giải trước (17 trận thắng lên 35 trận thắng). Được cả thế giới theo dõi, James đã chơi một mùa giải tân binh lịch sử.

9. Ghi trung bình 25 điểm mỗi trận trong mùa giải thứ 21 trong sự nghiệp

James đã đạt được những điều phi thường ở tuổi 18, và 21 năm sau anh ấy vẫn đang lập kỷ lục. Chưa có cầu thủ nào có thể làm được điều mà James đang làm ở giai đoạn này của sự nghiệp. James 39 tuổi vẫn ghi trung bình 25 điểm mỗi trận trong mùa giải thứ 21 trong sự nghiệp, điều này thật khó tin vì chỉ có sáu cầu thủ trong lịch sử NBA từng chơi trong mùa giải thứ 21. Dưới đây là số điểm của họ mỗi trận trong mùa giải đó:

LeBron James: 25 điểm mỗi trận

Vince Carter: 7,4 điểm mỗi trận

Dirk Nowitzki: 7,3 điểm mỗi trận Điểm

Giáo xứ Robert : 3,7 điểm mỗi trận

Kevin Garnett: 3,2 điểm mỗi trận

Moses Malone: ​​​​2,9 điểm mỗi trận Điểm

Kevin Willis: Trung bình 2,4 điểm mỗi trận trận đấu

James ghi được nhiều điểm trung bình mỗi trận trong mùa giải thứ 21 so với năm cầu thủ còn lại cộng lại. Sự nghiệp lâu dài như vậy là rất hiếm. Rất ít cầu thủ có thể có được sự nghiệp kéo dài hơn 20 năm. rất hiệu quả ở giai đoạn này.

8. Ghi được hơn 10 điểm trong mỗi trận đấu trong mùa giải trong 17 năm liên tiếp

Lần cuối cùng James không ghi được con số kép trong một trận đấu là vào ngày 5 tháng 1 năm 2007. Cầu thủ 22 tuổi James chỉ ghi được 8 điểm trong chiến thắng 95-86 trước Bucks. Bây giờ 17 năm sau, James chưa ghi được ít hơn 10 điểm trong bất kỳ trận đấu thường lệ nào trong mùa giải. Tính đến ngày 27/2, kỷ lục của James đã được kéo dài lên 1.202 trận, dễ dàng phá vỡ 866 trận trước đó của Jordan. Người chơi gần nhất với kỷ lục của James hiện tại là Durant, nhưng số trận đấu của anh ấy thậm chí còn chưa bằng một nửa số trận của James (564 trận).

Trong trận đấu thường lệ của mùa giải năm 2007 giữa Cavaliers và Bucks, tất cả các cầu thủ trong giải đấu vào thời điểm đó đều đã rời đi. Điểm khởi đầu cho kỷ lục của James là trận đấu giữa Cavaliers và Nets vào ngày 6/1/2007. Đối thủ của anh lúc đó là “Ba chàng lính ngự lâm của lưới” -Kidd, Carter và Richard Jefferson. Tất nhiên, may mắn cũng rất quan trọng để có được kỷ lục như vậy, James phải ghi ít nhất 10 điểm trước khi phạm lỗi hoặc dính chấn thương. Thành tích này đòi hỏi cả kỹ năng mạnh mẽ và đủ sức bền, cả hai đều là điểm mạnh của James.

7. Xếp thứ nhất trong lịch sử ghi bàn tại vòng playoff NBA

< p> Ngày 25 tháng 5 năm 2017 là một ngày đặc biệt đối với James. Anh không chỉ dẫn dắt Cavaliers đánh bại Celtics trong 5 trận ở Vòng chung kết Hội nghị Miền Đông và tiến vào Chung kết mà còn vượt qua Jordan để trở thành cầu thủ ghi bàn mọi thời đại tại giải đấu này. người chơi cao nhất. Đây là kỷ lục đã bị đóng băng trong 21 năm, không ai có thể phá vỡ kỷ lục mới của James trong tương lai. Dù ngày hôm đó James chỉ vượt qua Jordan 5.987 điểm nhưng anh đã nâng kỷ lục này lên tới 8.023 điểm. Mặc dù khả năng ghi bàn của anh ấy đang ở đẳng cấp lịch sử nhưng James cũng nhắc nhở mọi người ngày đó rằng việc đưa bóng vào rổ không phải là tất cả trong trò chơi của anh ấy.

"Tôi nghĩ điều quan trọng nhất khi ngồi đây hôm nay sau khi phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại ở vòng loại trực tiếp là tôi đã giữ đúng ý định ban đầu của mình. Tôi không cần phải ghi bàn để tạo ra tác động Đó là những gì tôi bắt đầu chơi. Tâm lý bóng rổ. Tôi nghĩ, làm sao tôi có thể ảnh hưởng đến trận đấu nếu tôi không ghi bàn? Tâm lý này đã ở lại với tôi cho đến bây giờ và sẽ ở lại với tôi trong suốt sự nghiệp của mình.”

Mùa xuân này, James có thể sẽ tiếp tục đứng vững ở vòng playoff, và có thể trong tương lai James sẽ từng bước nâng cao kỷ lục ghi bàn của mình.

6. Giành được 4 danh hiệu MVP trong trận chung kết

Vòng chung kết MVP có thể là vinh dự cá nhân được các cầu thủ thèm muốn nhất, bởi nó đồng nghĩa với việc bạn đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trên sân khấu bóng rổ hàng đầu thế giới. James đã giành được 4 FMVP và có cơ hội tiếp tục tăng lên. Việc giành được MVP trong trận Chung kết khi chơi cho Heat vào năm 2012 và 2013 chỉ là bước khởi đầu. Bằng cách lần lượt đánh bại Thunder và Spurs trong trận Chung kết, anh ấy cuối cùng đã được nếm mùi chức vô địch. Ngay cả khi kết hợp với cựu FMVP Wade (2006) và Bosh, James vẫn có thể khẳng định mình là cầu thủ số một trong đội, điều này cũng chứng tỏ sự thống trị của James vào thời điểm đó.

FMVP thứ ba trong trận Chung kết năm 2016 có thể là trận đặc biệt nhất đối với James. Anh đã dẫn dắt Cavaliers lội ngược dòng mạnh mẽ sau khi bị dẫn 1-3 và loại bỏ Warriors 73 trận bất khả chiến bại. chức vô địch đầu tiên của họ trong lịch sử đội. Chiếc cúp FMVP này cũng cho phép James gia nhập hàng ngũ của O'Neal, Duncan và Magic Johnson, trở thành siêu sao FMVP ba lần duy nhất trong lịch sử. Trước James, chỉ có Kareem Abdul-Jabbar giành được FMVP với hai đội khác nhau.

FMVP thứ tư của James trong trận Chung kết năm 2020 có thể là FMVP độc đáo nhất, bởi năm nay James và Lakers đã hoàn thành trận Chung kết trong bong bóng Disney bất chấp dịch bệnh. FMVP thứ tư cũng giúp James vượt qua O'Neal, Duncan và Magic Johnson và chiếm vị trí thứ hai, chỉ đứng sau sáu FMVP của Jordan. Khi còn chơi cho Heat, Cavaliers và Lakers, James đều giành được FMVP. Anh cũng là cầu thủ duy nhất trong lịch sử giành được MVP cho 3 đội khác nhau.

5. Giành được 4 danh hiệu MVP mùa giải thường xuyên

Của Tất nhiên, chúng ta có thể thảo luận xem vinh dự nào cao hơn, MVP mùa giải thường hay MVP chung kết, mặc dù một người phải chơi 82 trận, trong khi người còn lại có thể kết luận chỉ sau bốn trận. Vì lý do này, chúng tôi xếp hạng bốn danh hiệu MVP mùa giải thường xuyên của James trên bốn danh hiệu MVP Chung kết của anh ấy.

James lần lượt được bầu chọn là MVP mùa giải thường xuyên ở các mùa giải 2008-09, 2009-10, 2011-12 và 2012-13, đồng thời giành được 2 giải thưởng mỗi người khi chơi cho Cavaliers và Heat. Trong lịch sử, chỉ Kareem Abdul-Jabbar (6 lần), Jordan (5 lần) và Bill Russell (5 lần) có nhiều MVP mùa giải thường xuyên hơn James, và Chamberlain (4 lần) có cùng số lượng với James.

Điều đáng nói là James đã gần giành được MVP mùa giải thứ năm với một số lần đáng kinh ngạc. Tiền đạo kỳ cựu này đã 14 lần lọt vào top 5 cuộc bình chọn MVP cuối cùng, trong đó có 13 mùa giải liên tiếp từ 2005-06 đến 2017-18. Bất cứ khi nào James rời một đội, sức mạnh của đội đó sẽ suy giảm đáng kể. Phong độ toàn diện của anh ấy đã mang lại những cải thiện đáng kể cho tất cả các đội mà anh ấy đã thi đấu trong hai thập kỷ qua.

4. Cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được hơn 40.000 điểm trong sự nghiệp

Khi James ngày càng tiến gần đến kỷ lục này, điều quan trọng hơn là mọi người phải nhận ra con số này có ý nghĩa gì.

Nếu con số này giảm 25%, tức là giảm 10.000 điểm. Chỉ có 7 cầu thủ trong lịch sử NBA ghi được 30.000 điểm trong sự nghiệp, trong đó có Kareem Abdul-Jabbar, Karl Malone, Kobe, Jordan. và Nowitz Key, Chamberlain và Julius Erving.

Nếu con số này giảm 50%, tức là giảm 20.000 điểm thì chỉ có 54 cầu thủ trong lịch sử NBA có tổng số điểm trong sự nghiệp bằng một nửa James, trong đó có 7 cầu thủ hiện tại, chẳng hạn như Durant và Hà Đặng, Westbrook, Curry, DeRozan, Paul và Lillard.

Curry sắp bước sang tuổi 36, đã giành được 2 chức vô địch ghi bàn ở giải VĐQG và chỉ có 23.180 điểm trong sự nghiệp. Nếu Curry duy trì tốc độ ghi bàn hiện tại là 27,7 điểm/trận và James giải nghệ sau khi ghi 40.000 điểm, thì ngôi sao của Warriors sẽ phải chơi thêm 607 trận nữa (khoảng 7,5 mùa) để bắt kịp James. Chúng ta cũng có thể thấy nhiều huyền thoại NBA thậm chí còn chưa chạm tới mốc 20.000 điểm, trong đó có Pippen, Stockton, Isiah Thomas và Magic Johnson.

Tổng số điểm trong sự nghiệp của James đã vượt mốc 40.000 điểm, đây có thể là kỷ lục không ai có thể phá vỡ.

3. Người đầu tiên trong lịch sử được chọn là NBA All-Star thứ 20

< p>Đây là một trong những thành tích gần đây của James. Vào ngày 18 tháng 2 năm nay, James đã chơi trận All-Star thứ 20 của mình. Ở thời điểm này, James đã vượt qua Kareem Abdul-Jabbar để dẫn đầu. Trong vài năm qua, anh đã vượt qua Kobe Bryant (hạng 18) và Julius Erving (hạng 16).

Giải thích ý nghĩa của con số này.

Lần cuối cùng James không được chọn tham gia All-Stars là vào năm 2004, đó là mùa giải tân binh của anh ấy. iPhone chỉ được phát minh ba năm sau đó, Facebook vẫn còn hai năm nữa mới ra mắt công chúng và tuyển thủ dự thảo số 1 của San Antonio Spurs, Wen Benyama, vừa mới sinh ra ở Pháp.

Việc được chọn là All-Star không chỉ chứng tỏ sự xuất sắc về thành tích và số liệu thống kê cá nhân mà còn phản ánh thành tích của đội và số lượng người hâm mộ thực hiện ba khía cạnh này tốt hơn James ở thời điểm hiện tại. cùng một lúc. Theo dữ liệu từ trang web HoopsHype, James đã nhận được tổng cộng 66,7 triệu phiếu bầu All-Star, dễ dàng lập giá trị cao nhất trong lịch sử giải đấu, bỏ xa người đứng thứ hai là Durant (39,7 triệu). Chỉ có 10 cầu thủ trong lịch sử NBA từng chơi ở mùa giải thứ 20 trong sự nghiệp và James đã 20 lần được chọn vào All-Star.

Thứ hai, người đầu tiên trong lịch sử được chọn vào Đội tuyển toàn NBA 19 lần

< p>Ngoài MVP, việc được chọn vào Đội tuyển toàn NBA là vinh dự cá nhân cao nhất mà một cầu thủ có thể nhận được. Đương nhiên, không ai làm được điều này thường xuyên hơn James. Trước đó, kỷ lục này được chia cho Kareem Abdul-Jabbar, Kobe Bryant và Duncan, tất cả đều được chọn 15 lần. Nhưng hiện tại, James đã nâng kỷ lục này lên 19 lần, đây là khoảng cách khá lớn giữa anh và các cầu thủ khác trong năm nay. con số này có khả năng lên tới 20 lần.

Ngoại trừ mùa giải tân binh, James đã được chọn vào Đội hình toàn NBA (bao gồm đội một, đội hai và đội thứ ba) hàng năm trong sự nghiệp của mình. đội đầu tiên cũng là một kỷ lục của giải đấu. Những cầu thủ khác chỉ được chọn vào Đội tuyển toàn NBA nhiều nhất là 11 lần (Kobe Bryant và Karl Malone). Ngay cả Jordan cũng chỉ được chọn vào Đội tuyển toàn NBA 11 lần, thấp hơn nhiều so với James. Kỷ lục này phản ánh khả năng sản xuất ổn định, tuổi thọ sự nghiệp và sự chăm sóc thể chất của James. Chỉ có 15 cầu thủ hàng đầu của giải đấu mới có thể được chọn vào đội xuất sắc nhất hàng năm. Đối với James, anh ấy đã nằm trong top 5 của giải đấu trong 20 năm qua.

1 Tạo kỷ lục ghi bàn lịch sử NBA mới

Kareem Abdul-Jabbar đã vượt qua kỷ lục ghi bàn của Chamberlain vào ngày 5 tháng 4 năm 1984, lập kỷ lục ghi bàn mới trong lịch sử NBA. Thật trùng hợp, James lại sinh vào năm này và anh cũng là cầu thủ duy nhất từng có cơ hội đuổi kịp thành tích ghi bàn của Kareem Abdul-Jabbar. Phải mất 20 năm James mới thực hiện được cú nhảy xa từ vạch ném phạt vào ngày 7/2/2023, vượt qua Kareem Abdul-Jabbar và chính thức đăng quang ngôi vô địch lịch sử ghi bàn của NBA. Đây không chỉ là kỷ lục mang tính biểu tượng nhất tại NBA mà còn được cho là kỷ lục mang tính biểu tượng nhất trong tất cả các môn thể thao.

“Đối với tôi, việc một huyền thoại vĩ đại như Kareem Abdul-Jabbar có thể có mặt ở đây có ý nghĩa rất lớn và điều đó thật đáng mừng đối với tất cả những người đã đồng hành cùng tôi trong cuộc hành trình này hơn 20 năm qua. để nói rằng tôi muốn nói lời cảm ơn", James nói sau khi phá kỷ lục.

Trong nhiều thập kỷ, James vẫn đang trên đường làm nên lịch sử, trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt được hầu hết mọi cột mốc ghi bàn. Mặc dù vậy, James đã phải mất 20 năm và rất nhiều sức lực để duy trì sức khỏe thể chất tốt để cuối cùng vượt qua Kareem Abdul-Jabbar, và kỷ lục hiện tại vẫn đang tăng lên. Khi James được coi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, kỷ lục này sẽ là lý do chính.

Văn bản gốc: Greg Swartz

Biên soạn: Li Taibai

a.topic-link { lề: tự động 10px; hiển thị: khối; chiều rộng: 600px; } .topic-box { chiều rộng: 600px; chiều cao: 75px; nền: url('//tu.duoduocdn.com/uploads/day_160627/201606271101388748.png') lặp lại-x; lề: 0 tự động; vị trí: tương đối; } .topic-ngón tay cái { vị trí: tuyệt đối; trái: 5px; trên cùng: 3px; chiều cao: 69px; chiều rộng: 92px; nền: url('http://tu.qiumibao.com/uploads/day_181109/zt_9021541725245.jpg') không lặp lại; kích thước nền: 100% 100%; } .topic-angular{ vị trí: tuyệt đối; đúng:0; đỉnh: 0; chiều rộng:46px; chiều cao:42px; nền:url('//tu.duoduocdn.com/uploads/day_160627/201606271101463680.png') no-repeat; } .topic-box b { vị trí: tuyệt đối; trái: 105px; phải: 15px; màu trắng; chiều cao dòng: 75px; tràn: ẩn; tràn văn bản: dấu chấm lửng; khoảng trắng: nowrap; }
Khoảng không quảng cáo

Những video mới nhất:

Cập nhật mới nhất:

Bạn có thể ở lại được không? Russell có hai tỷ lệ sút xa cao nhất trong sự nghiệp là 18 + 6 trong mùa giải này và nắm giữ quyền chọn 18,7 triệu cầu thủ.

Telegraph: Bayern ngày càng tự tin chiêu mộ Alonso, họ đang dẫn trước Liverpool ở cuộc cạnh tranh

Khi chơi hơn 20 phút ở mùa giải này, TJD ghi trung bình 11,6 điểm, 8,4 rebound, 1,7 block mỗi trận và sút xa 70,7%.

Người trẻ nên chiến đấu nhiều hơn nữa! Bunyama sẽ thi đấu trong trận sân khách gặp Rockets hôm nay

Vợ cũ của Matthäus được Thuram mời đến xem trận Inter Milan và đăng lời cảm ơn trên Instagram

Họ là những đội hoàn toàn khác nhau! Chiến thắng 35 điểm của Warriors trước Bucks là chiến thắng đậm nhất trong lịch sử NBA sau trận thua 50 điểm.

[Lựa chọn phát sóng trực tiếp] Cầu thủ xuất sắc nhất NBA ngày 7 tháng 3: Fox

Reguilon: Mourinho mang đồ ăn cho tôi khi biết tôi đón Giáng sinh một mình nên việc tập luyện của Conte rất mệt mỏi và khó khăn.

Kể từ khi Christensen bắt đầu chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Barcelona đã để thủng lưới 6 bàn sau 7 trận và không giữ sạch lưới trong 3 trận vừa qua. Họ đã để thủng lưới 16 bàn trong 7 trận trước đó.

Tin buổi sáng: Liverpool thắng 5-1, Nunez làm dậy sóng thế giới + lập cú đúp; Milan thắng 4-2, tuyển Mỹ ghi bàn + tạo thẻ đỏ

11 điểm và 4 pha kiến ​​​​tạo trong hiệp cuối đã dẫn đến sự đảo ngược! Harden là ngôi sao trang bìa áp phích chiến thắng của Clippers

Benitez: Để Modric ở trong vòng cấm đối phương và dạy Ronaldo đá phạt là dối trá

Cập nhật mới nhất